Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Tênh Phông

Trang bìa
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Huyện Tuần Giáo ra quân huấn luyện năm 2024

Thứ hai - 04/03/2024 08:19
Sáng ngày 01/3, UBND huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước Chiến sỹ Điện Biên tiến lên giành 3 nhất”.
Huyện  Tuần Giáo ra quân huấn luyện năm 2024

1
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - PBT Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Cảnh – PBT, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Đảng ủy Ban CHQS huyện; Công an huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn; các đồng chí CHT, Chỉ huy phó các đơn vị dân quân tự vệ của huyện; các đồng chí cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện; Công an huyện; cán bộ chiến sỹ DQTV; các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Tuần Giáo; Trường PTDTNT THPT Tuần Giáo.
Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang huyện và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, Quốc phòng - An ninh được củng cố, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân các dân tộc trong huyện từng bước được cải thiện, An ninh chính trị- Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở thường xuyên được củng cố kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Đạt được kết quả trên có một phần đóng góp công sức của lực lượng vũ trang huyện nhà; các đồng chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác quân sự ở địa phương, trong đó nổi bật là nhiệm vụ huấn luyện cho các lực lượng và duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Thể hiện rõ trên các mặt như: Lực lượng vũ trang huyện đã quán triệt sâu sắc Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu, có nhận thức đúng dẫn về vị trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huấn luyện một cách hiệu quả; đặc biệt nắm vững phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc" coi trọng huấn luyện đồng bộ, sát với tình huống và phương án chiến đấu của cơ quan đơn vị, địa phương.
Ban Chỉ huy Quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ chính quyền, trước khi bước vào huấn luyện các đơn vị đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên và được phê duyệt theo phân cấp. Đã tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ các cấp, chuẩn bị chu đáo các mặt bảo đảm cho huấn luyện. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch tập huấn cho các đối tượng thường trực, Dân quân tự vệ, Dự bị động viên; tổ chức lễ ra quân huấn luyện theo đúng kế hoạch, quân số tham gia đầy đủ, đảm bảo trang trọng; đồng thời chỉ đạo huấn luyện cho lực lượng thường trực đầy đủ các nội dung trên các mặt công tác như: Giáo dục chính trị, quân sự, Hậu cần – kỹ thuật. Huấn luyện mở rộng cho lực lượng Dân quân tự vệ 40 đơn vị, quân số đạt trên 98%, kết quả huấn luyện có 100% đơn vị đạt khá, giỏi. Đặc biệt năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh, Huyện ủy, HĐND; UBND huyện: các lực lượng trong đó nòng cốt là lực lượng vũ trang huyện (quân sự, công an) hoàn thành Diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2023 (được đánh giá xuất sắc). Chỉ đạo diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ tại 03 xã, thị trấn; kết quả 02 xã đạt loại giỏi, Thị trấn đạt loại xuất sắc.
2
Chỉ đạo bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch, 100% các học viên xếp loại khá trở lên.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Cảnh – PBT, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: “Năm 2024, là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; yêu cầu về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ngày càng cao; các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, tăng cường các hoạt động phá hoại, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân nhằm chống phá cách mạng nước ta”. Để thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu năm 2024.
Chỉ huy trưởng
Tại buổi Lễ, các đơn vị đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 và đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Tiếp bước Chiến sỹ Điện Biên tiến lên giành 3 nhất”, thời gian từ ngày 01/3 đến ngày 07/5/2024.
Ngay sau buổi Lễ, đã diễn ra chương trình duyệt đội ngũ nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tự tin bước vào năm huấn luyện mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thông qua đợt huấn luyện sẽ quán triệt và thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, vận dung linh hoạt, sáng tạo 03 quan điểm, 8 nguyên tắc và 6 mối kết hợp trong huấn luyện; bám sát thực tiễn coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành làm chính, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị, góp phần tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu đảm bảo cho LLVT huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong mọi tình huống./.
3
4
5
12
Toàn cảnh
 

Nguồn tin: T/h: Lường Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại8,050
  • Tổng lượt truy cập90,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây