Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Tênh Phông

Trang bìa
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuần Giáo tổng kết công tác Hội chữ thập đỏ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai - 15/01/2024 19:14
Tuần Giáo tổng kết công tác Hội chữ thập đỏ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
 Sáng ngày 4/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuần Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Đức – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Trần Trọng Bình – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
c3
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện; các đồng chí Chủ tịch Hội CTĐ các xã, thị trấn, các trường THPT trên địa bàn huyện; các cá nhân được khen thưởng năm 2023.
Hội Chữ thập đỏ huyện Tuần Giáo hiện có 19 hội cơ sở, 86 chi hội với 15.580 hội viên. Năm 2023, Hội CTĐ Huyện đã thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, trợ giúp thiết thực cho nhiều đối tượng tại địa phương. Cụ thể: Huyện hội đã thăm và tặng quà cho 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học; vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết cho 42 bệnh nhân chạy thận tại Trung tâm y tế huyện tổng số tiền 21 triệu đồng. Riêng trong "Tháng Nhân đạo" năm 2023, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã vận động , trợ giúp cho 108 địa chỉ nhân đạo, thực hiện 5 công trình nhân đạo với tổng số tiền 127.400 .000 đồng. Thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Huyện hội đã hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết tại xã Chiềng Sinh, vận động các chi hội trường học hỗ trợ 120 địa chỉ nhân đạo; Hội cơ sở trợ giúp 45 địa chỉ nhân đạo. Tổng số tiền trợ giúp các địa chỉ nhân đạo trên 132 triệu đồng. Cũng trong năm 2023, các cấp Hội CTĐ Huyện đã vận động được 461 người tham gia hiến máu và thu được 338 đơn vị máu đạt 169% vượt 69% so với KH giao.
Tại hội nghị các đại biểu cũng đã dành thời gian để thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác hội, như: giải pháp để phát triển hội viên có hiệu quả hơn; nâng cao hiệu quả công tác vận động, ủng hộ trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền các hoạt động của Hội trên các phương tiện truyền thông; kiện toàn nhân sự ở hội cơ sở.
Đối với nhiệm vụ năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Tuần Giáo xác định: Tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, với mục tiêu tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội; phối hợp, vận động thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024. Tham mưu với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức tốt hiến máu tình nguyện năm 2024; tiếp tục khảo sát nắm chắc các đối tượng cần được giúp đỡ, kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm, kịp thời hỗ trợ các đối tượng, quan tâm phát triển hội viên và đội ngũ tình nguyện viên tại cơ sở.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Đức - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục sáng tạo, linh hoạt trong công tác vận động tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; đồng thời tiếp tục giữ vững hội viên, phát triển tình nguyện viên để có thêm cánh tay nối dài trong các hoạt động thiện nguyện.
Nhân dịp này, đồng chí Lò Văn Đức - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh./.
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay226
  • Tháng hiện tại8,694
  • Tổng lượt truy cập90,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây