Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Tênh Phông

Trang bìa
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Huyện Tuần Giáo tổng kết công tác Hội thẩm Nhân dân năm 2023

Thứ hai - 15/01/2024 19:13
Huyện Tuần Giáo tổng kết công tác Hội thẩm Nhân dân năm 2023
Chiều ngày 4/1, Tòa án nhân dân huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội thẩm năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Việt Hương - Chánh án TAND huyện chủ trì.
t4
Dự hội nghị có đồng chí Trần Bình Trọng - Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các hội thẩm nhân dân, thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động Toà án nhân dân huyện Tuần Giáo. 
Năm 2023, Hội thẩm nhân dân huyện Tuần Giáo đã tham gia xét xử 198 vụ án với 396 lượt Hội thẩm nhân dân tham gia. Chất lượng xét xử đạt kết quả tốt, với sự tham gia xét xử của các vị Hội thẩm, trong năm Tòa án nhân dân huyện không có án bị huỷ do sai sót của Hội đồng xét xử. Các vị Hội thẩm đã phát huy tốt vai trò của mình, thực hiện nguyên tắc xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật; khi tiến hành thủ tục tranh tụng tại phiên tòa các Hội thẩm luôn đảm bảo sự khách quan, trung thực, cùng Hội đồng xét xử ra bản án đúng pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức, góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo vệ ổn định chính trị của địa phương. Trong quá trình tham gia xét xử, các hội thẩm nhân dân rất tích cực và thể hiện ý thức trách nhiệm cao, dành thời gian nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, chuẩn bị tài liệu, xây dựng đề cương xét hỏi đầy đủ và tích cực tham gia xét hỏi tại phiên tòa để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan đến vụ án, đóng góp nhiều ý kiến chính xác, phù hợp với pháp luật; cùng Hội đồng xét xử đưa ra phán quyết thấu tình, đạt lý, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết án, đảm bảo việc xét xử đúng quy định của pháp luật, không kết án oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm. 
Trong thời gian tới, Tòa án nhân dân huyện Tuần Giáo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hội thẩm nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác xét xử, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đề ra. Phấn đấu 100% các vụ, việc được giải quyết trong thời hạn luật định. Nâng cao chất lượng xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp  hành chính và làm tốt công tác thi hành án hình sự, đảm bảo ra quyết định thi hành án hình sự đúng thời hạn. Các hội thẩm nhân dân cũng phải bố trí thời gian, chủ động tiếp cận, nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án trước ngày xét xử, không làm ảnh hưởng đến lịch xét xử đã công bố.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Bình Trọng - Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện đã đạt được trong năm 2023. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Tòa án nhân dân phối hợp cùng Đoàn Hội thẩm nhân dân khắc phục khó khăn, vướng mắc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Nhân dịp này, Toà án nhân dân tối cao tặng bằng khen cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xét xử năm 2022 - 2023; Toà án nhân dân tỉnh tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích trong công tác tham gia xét xử năm 2023; UBND huyện đã biểu dương khen thưởng tặng Giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xét xử của Toà án nhân dân và Hội thẩm nhân dân năm 2023./.
 
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay318
  • Tháng hiện tại8,280
  • Tổng lượt truy cập90,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây