Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin điện tử Tênh Phông

Trang bìa
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023 triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024

Thứ hai - 22/04/2024 07:41
Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Tuần Giáo tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023, triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024. Chủ trì hội nghị có đồng chí Mùa Va Hồ - UVBTV, PCT UBND huyện; Phó Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Tuần Giáo. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ liên ngành về an toàn thực phẩm huyện; các đồng chí trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các xã, thị trấn.
Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023 triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024

tp6
Trên địa bàn huyện Tuần Giáo có tổng số 658 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (trong đó: Tuyến huyện quản lý 32 cơ sở: 32 Cơ sở thuộc lĩnh vực Y tế. + Tuyến xã, thị trấn quản lý: 626 cơ sở). Năm 2023, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Liên ngành tỉnh, văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành, sở cùng với sự phối hợp của các cấp, các ngành nên việc triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP đạt hiệu quả cao, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện Tuần Giáo có những biến chuyển tích cực rõ rệt. Hoạt động tuyên truyền được các ban, ngành đẩy mạnh, triển khai thường xuyên, kịp thời, đồng bộ từ huyện đến xã, bản. Sự quan tâm của xã hội đối với vấn đề ATTP ngày càng nhiều. Nhận thức của người tiêu dùng và người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người kinh doanh dịch vụ ăn uống được nâng lên rõ rệt. Ý thức tuân thủ pháp luật về ATTP có sự chuyển biến tích cực.
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội xuân năm 2023 trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã thành lập 20 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (01 Đoàn kiểm liên ngành tuyến huyện; 19 đoàn kiểm tra liên ngành tuyến xã, thị trấn) với tổng số cơ sở được kiểm tra 390/692 cơ sở kinh doanh thực phẩm 7 và tiến hành lấy 15 mẫu Test nhanh về thực phẩm (mẫu Test đều đạt kết quả Âm tính). Qua công tác kiểm tra tại cơ sở nhìn chung các cơ sở đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về công tác an toàn thực phẩm tại cơ sở.
Đợt 1 năm 2023: Đã tiến hành kiểm tra 26 đơn vị trường học trực thuộc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện có tổ chức bếp ăn tập thể nằm trên địa bàn các xã: Pú Xi, Mường Mùn, Mùn Chung, Rạng Đông, Quài Nưa, Quài Cang, Quài Tở, Mường Khong, Chiềng Sinh, Tênh Phông và Thị trấn Tuần Giáo với tổng số cán bộ giáo viên: 805 người, tổng số học sinh: 9.120 người, tổng số xuất ăn: 6.151 xuất, nhân viên phục vụ bếp ăn: 85 người, tiến hành Test nhanh 75 mẫu thực phẩm.
Đợt 2 năm 2023: Đã tiến hành kiểm tra 23 đơn vị trường học có tổ chức bếp ăn tập thể cho học sinh tại đơn vị nhà trường trong đó: 21/23 đơn vị trực thuộc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện quản lý (trên địa bàn các xã, thị trấn: Ta Ma, Phình Sáng, Nà Tòng, Pú Nhung, Mường Thín, Nà Sáy, Chiềng Đông, Toả Tình); 02 đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Điện Biên quản lý (Trường THPT Tuần Giáo; THPT Mùn Chung). Qua công tác kiểm tra nhìn chung các đơn vị nhà trường đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong đơn vị. Trong năm 2023, các bữa ăn, sự kiện tập trung đông người trên địa bàn huyện như: ma chay, cưới hỏi đều được giám sát chặt chẽ và không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
Tham gia Hội nghị còn có nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Đội Quản lý thị trường số 2; đại diện một số xã... Các ý kiến tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo ATTP, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của ngành, đơn vị, địa phương và đề xuất một số biện pháp để thực hiện trong thời gian tới.
 
tp2
Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai nội dung kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và triển khai kế hoạch kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.Theo đó, nội dung “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” sẽ được triển khai trên phạm vi toàn huyện từ ngày 15/4/2024 đến ngày 15/5/2024. Bên cạnh đó, tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 gắn với hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm du lịch quốc gia trên địa bàn tỉnh Điện Biên; sự kiện Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Điện Biên.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Mùa Va Hồ - UVBTV, PCT UBND huyện; Phó Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Tuần Giáo đã ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của các ngành, các cấp, các đơn vị trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn huyện năm 2023, giao một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 cho các  ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; đồng thời đồng chí chỉ đạo cần tích cực triển khai mạnh mẽ các hoạt động trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024, coi các hoạt động ATTP trong Tháng hành động là điểm nhấn trong năm và tiến tới thực hiện một cách thường xuyên để công tác ATTP trên địa bàn huyện ngày càng được đảm bảo, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
tp4
 
tp5
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen cho 04 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm” năm 2023./.

Nguồn tin: T/h: Lường Phượng Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại1,011
  • Tổng lượt truy cập92,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây